• Theo dõi chúng tôi
Điện thoại: 024 3974 6373 | 024 3972 6889

Doi Tung

Doi Tung là ngọn núi nằm ở phía Bắc tỉnh Chiang Rai, cực Bắc Thái Lan. Nơi đây đã từng là nơi sản xuất thuốc phiện. Thái Hậu quá cố đã chuyển đổi Doi Tung thành nơi nghỉ mùa hè và khởi sự các dự án phát triển nông thôn ở đây làm để chuyển hướng các làng bộ tộc để không sản xuất thuốc phiện. Kế hoạch này ngày nay rất thành công và ngôi biệt thự nổi bật với vườn hoa vô cùng xinh đẹp.

Tại Doi Tung, du khách có thể tham quan một vài địa điểm nổi tiếng.

Wat Phra That Doi Tung, có niên đại từ thế kỷ thứ 10, ngôi chùa này có ngọn tháp thờ mẩu xương đòn của Phật tổ, trở thành di tích hành hương nổi tiếng. Nằm trên đỉnh Doi Tung với độ cao gần 2000m, từ trên chùa sẽ có cái nhìn toàn cảnh rất đẹp, trở thành một trong những ngôi chùa đẹp nhất Thái Lan.

Doi Tung Royal Villa - nơi ở sau cùng của Thái hậu, mẹ vua Bhumibol, nằm ở km12 trên quốc lộ 1149, phía Tây đường quốc lộ. Biệt thự xinh đẹp này xây dựng trên núi, nhìn xuống những ngọn đồi bao phủ quanh đó, kiến trúc hòa quyện giữa phong cách Lanna và Thụy Sĩ.Mae Fah Luang Garden, vườn hoa lớn, rất đẹp, là nơi tưởng nhớ Thái Hậu.

Mae Fah Luang Garden, vườn hoa lớn, rất đẹp, là nơi tưởng nhớ Thái Hậu.

Xem thêm